STÓRU MÁLIN

Stóru málin


Skattaumhverfi & leyfisgjöld

Skattaumhverfi fyrirtækja á Íslandi er ójafnt. Verðskrá leyfisgjalda og eftirlits er flöt sem setur hlutfallslega mun hærri kostnað á lítil og meðalstór fyrirtæki. 
  • Opinberar álögur og gjöld verða að taka mið af stærð fyrirtækja og rekstrarumfangi. Stjórnvöld verða að gæta sanngirni í opinberri innheimtu gagnvart fyrirtækjum með sambærilegum hætti og gert er með þrepaskiptingu í skattlagningu einstaklinga. Ósanngjarnt er og óskynsamlegt með tilliti til æskilegrar hagþróunar að opinber innheimta sé hlutfallslega hærri hjá litlum og meðalstórum fyrirtækjum en stórfyrirtækjum. 


  • Reglubyrði, leyfisveitingar og eftirlit opinberra aðila verður að laga að stærð fyrirtækja og rekstrarumfangi. Tryggingagjaldið er gott dæmi þess, en það átti upphaflega að vera tímabundin aðgerð vegna fjármögnunar atvinnuleysistrygginga þess opinbera og gera á þeim tíma mögulegt að halda tekjuskatti fyrirtækja í lágmarki. Umræddur skattur dregur verulega úr getu smærri fyrirtækja í starfsmannahaldi og hagkvæmni þess að hafa starfsfólk á launaskrá. 


  • Huga verður sérstaklega að stöðu lítilla og meðalstórra fyrirtækja á landsbyggðinni, því það er flókið fyrir þau að standa vörð um hagsmuni sína fjarri höfuðborgarsvæðinu.

Aðgengi að lánsfjármagni

Bæta verður aðgengi að fjármagni. Forsendur lána á Íslandi eru fasteignaveð. Lítil og meðalstór fyrirtæki eru rúmlega 90% af heildar fjölda allra fyrirtækja í landinu og um 70% allra launþega starfa hjá slíkum fyrirtækjum. Sú þjónusta sem þau njóta á fjármálamarkaði er ófullnægjandi.
  • Áhætta útlána er ofmetin og vextir of háir.
  • Fasteignaveð sem krafist er henta ekki öllum atvinnurekstri, enda margir hverjir leigutakar hjá fasteignafélögum. 
  • Lífeyrissjóðir fjárfesta ekki né lána litlum eða meðalstórum fyrirtækjum þrátt fyrir að 70% sjóðsfélaga lífeyrissjóðanna starfi í slíkum fyrirtækjum. Atvinnuöryggi félagsmanna er því ekki eins tryggt. 
  • Lífeyrissjóðir eru stórir hluthafar í fasteignafélögum sem eru leigusalar atvinnurekenda.

Kjaramál

Atvinnufjelagið gerir ekki kröfu um að félagsmenn framselji kjararétt sinn til félagsins og er samningsumboðið valkvætt. Kröfur Atvinnufjélagsins í kjaramálum taka mið af þörfum lítilla og meðalstórra fyrirtækja, einyrkja og sprotafyrirtækja.
  • Mæta verður betur þörfum fyrirtækja fyrir öðrum störfum en hefðbundnum 100% stöðugildum, s.s. hlutastörfum og skiptum störfum innan viðkomandi dags.
  • Jafna verður út misræmi á milli dagvinnu og kvöld- og helgarvinnu.
  • Taka til endurskoðunar flatar launahækkanir (prósentuhækkanir) kjarasamninga á lítil og meðalstór fyrirtæki sem þegar borga langt umfram launataxta.
  • Skilgreina verður vinnurétt atvinnurekenda.
  • Skilgreina verður lagalegan rétt fyrirtækja í tengslum við vanrækslu starfsfólks og mögulega bótaskyldu.
  • Atvinnufjelagið fer með samningsumboð fyrir hönd aðildarfyrirtækja, sem það velja, í kjarasamningum.

Share by: